Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Sửa đổi Hiến pháp 1992


  

Việc đăng báo xin ý kiến sửa đối Hiến pháp 1992 có từ lâu. Kết quả Mặt trận TQVN cũng đã chuyển kết quả góp ý kiến cho Quốc hội rồi. Song quá trình góp ý kiến tiếp tục và Tổ dân phố 109 phường Vĩnh Tuy của chúng tôi mở cửa phát tài liệu, mồng 10 tháng 4 kết thúc nhận góp ý kiến.
Anh Nguyễn Hữu Hợp, Blogger câu lạc bộ "Mùa thu Hà Nội" cũng đăng giấy mời họp Hội nghị Tổ dân phố (Phường mời) góp ý kiến và tài liệu kèm theo. Facebook đăng hai tài liệu Giấy mời và cuốn sách.
Cuốn sách thì anh Nguyễn Thế Sơn, Tổ trưởng Tổ 109 phường Vĩnh Tuy có đưa cho tôi, còn Giấy mời thì không. Nộp Góp ý kiến cái đã. Đến mồng 10 tháng 4 là hết hạn nộp.
Tôi về đọc tài liệu. Phải nói Hiến pháp sửa đổi rất hay.
Chương I: Chế độ chính trị gộp cả Quốc huy, Quốc kỳ, Quốc ca, Thủ đô... làm một, hết chê. Đều là Chế độ chính trị cả mà.
Điều 4 nói vai trò của Đảng cũng đầy đủ. Lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác...
Chương II: Quyền con người, quyền và nghĩa vu cơ bản của công dân.
Nếu chấp nhận Chương I thì mình sẽ có Chương II mà. Rất hay, nếu chấp nhận Chương I.
Cứ thế đến Chương XI: Hiệu lực của Hiến pháp và việc sửa đổi Hiến pháp.
Tôi là Ủy viên thư ký, cũng được anh Sơn giải thích qua loa tình hình dân phố.
Phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng mới có Chủ tịch mới hình như là nữ thì phải. Anh Lê Xuân Bắc, Chủ tịch cũ chuyển công tác khác
Song do thời gian có hạn, không thấy phải sửa đổi thêm góp ý thêm gì. Tôi chỉ thấy Quân đội và Công an hiện nay không "cách mạng" nữa mà chỉ là bình thường thì hơn.
Nên bỏ 2 từ này trong Chương IV: Bảo vệ tổ quốc.
Hàm tướng theo tôi Thủ tướng ký thăng và nâng cấp là được trừ Thượng tướng, Đại tướng thì nhờ Chủ tịch nước ký thăng.
Mình đọc 2, 3 ngày còn sơ sơ, bạn nào tham mưu thêm cho vui?

4 nhận xét:

  1. Vấn đề của chị em phụ nữ VN sống xa quê hương,hay định cư ở nước ngoài,mà có tài sản ở VN.làm thế nào để yên tâm không sợ thất toát mất mát.Đó là mối no của các chị em anh ạ
    Chính sách nhà nước có điều khoản nào,bảo vệ,yêu tiên khuyến khích chị em đầu tư mua bán bất động sản ở VN vì một số chị em có nguy cơ mất vì nhiều lý do,chồng có vợ bé ngang nhiên ở chiếm dụng,anh chị em đứng tên hộ rồi chiếm dụng,không trả lại
    Đây là vấn đề dang nổi cộm,nên một số người co cụm kg giám đầu tư vê
    Để giải tỏa bức súc này nhờ anh tham khảo giúp chị em anh nhé
    Chân thành cám ơn anh ! thay mặt chị em PN ở khắp trên thế giới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi xa là thiệt thòi, bạn ạ. Còn mang tiếng nọ kia, chán lắm.

      Xóa
  2. Chà bạn quả là người quan tâm đến thế sự, dầy nhiệt huyết với đất nước. Mình cũng yêu TQ Việt Nam lắm nhưng không thể quan tâm được như bạn.
    Đọc bài này mình thầy cần học tập bạn nhiều
    Ca,s ơn bạn - Chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đọc nhiều lần mà. Ủy viên thư ký tổ dân phố, lo nắm bắt tình hình, bạn ạ.

      Xóa