Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Mừng ngày thành lập Đoàn 26/3






Ngày kỷ niệm lại đến rồi bạn ạ
Ngày 26 tháng 3 ngày thành lập Đoàn
Trời xuân đẹp Hà Nội hân hoan
Mừng Yến Thanh là Đoàn viên TNCS
*
43 năm truớc đây năm 1970 quả cảm
Sang học kỳ II tôi được kết nạp Đoàn
Chị Nguyễn Thị Thanh Tùng và anh Cao Thu Tỉnh 2 người
Đã giới thiệu, hai Đoàn viên là được.
**
Là Đoàn viên tôi hăng say học tập
8 năm sau đỗ Đại học tôi ra trường
Vào Nam đi làm năm 1978 tôi hân hoan
Ủy viên Đoàn khoa tôi tham gia giữ chức
*
Năm 1983 tôi xông pha ra Bắc
Kỹ sư bên A, Ban thành lập Chi Đoàn
Phân Đoàn trưởng Phòng Vật tư tôi đã tạm làm
Giới thiệu vào Đoàn hai thanh niên Tuấn, Tú
**
Cuối năm 1986, 31 tuổi tôi mừng rỡ
Đoàn cho ra tôi hoạt động Công đoàn
Tuổi thanh niên tôi vẫn sống hân hoan
Cuối năm 1989, tôi đi Đội phó
*
43 năm rồi qua bao gian khó
Xây dựng gia đình, sinh đứa con ngoan
Nay 58 tuổi đời tôi vẫn hân hoan
Mừng ngày thành lập Đoàn bạn ơi, tôi nhớ mãi
**
Ngày 26 tháng 3, thứ ba, tôi khoan khoái...

4 nhận xét:

  1. Bóc tem vàng cho bài thơ rất trẻ, những kỷ niệm thật trân trọng của một thời trai trẻ bạn nhỉ.
    Buổi tối mát mẻ và ngập tràn hạnh phúc nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Đông Đầy ghé thăm. Quá khứ là kỷ niệm mình nhớ mãi.

      Xóa
    2. Anh Sơn có tham gia giao ban đoàn khối những năm làm cán bộ đoàn ko đấy???

      Xóa
    3. Đoàn Khoa mình làm có 1 năm, phụ trách Văn nghệ Khoa xong là vui thôi mà.

      Xóa