Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2009

Mau 3: Valia

Valia là tên bà cán bộ khoa Ngoại quốc. Bà hay đi nghỉ mát cùng chúng tôi. Bà có nhiều cử chỉ thân thiện như một người mẹ. Nghe nói bà rất nghèo. Cái áo măng tô bà mặc đã cũ...
Tình cờ tôi và Phạm Quân đều yêu Valia. Cô gái cùng tên lên Kiev dự thi đại học.
Sau khi được Quân cho làm tình, Valia vẫn quý tôi.
Tôi cũng có một Valia...
Chúng tôi kết nghĩa với Nhà máy đóng giày Kiev. Họ có một trường công nhân kỹ thuật. Anh Thắng được mời cùng chúng tôi đến dự liên hoan. Số học viên trường công nhân kỹ thuật tiếp...
Anh Thắng là đảng viên, Nghiên cứu sinh ở Việt Nam sang. Chi bộ lưu học sinh lãnh đạo hoạt động đối ngoại. Lúc này anh Hiện thì chơi ghi ta, tôi thì lên phát biểu hữu nghị.
Thanh niên họ mời cả số tân binh đến dự. Ngày Quốc phòng toàn dân của Bạn.
Lúc này, tôi đã mạnh dạn hơn. Những buổi mít tinh hữu nghị có tổ chức dancing.
-Can I seat here? (Tôi ngồi được chứ?) Tôi hỏi bằng tiếng Nga.
-Please seat down. (Mời ngồi) ai đấy nói.
Tôi ngồi cạnh hai bạn gái khá xinh. Họ vui vẻ bắt chuyện.
Sau phần mít tinh phát biểu. sang phần hội diễn Văn nghệ, tôi mạnh dạn mời Valia nhảy. Em run run ôm lấy tôi. Chúng tôi xoay xoay.
Văn là em trai tôi đang ở Hà Nội. Valia là tên cùng vần.
Chúng tôi yêu nhau. Đi chơi khắp Kiev. Nào phố Krêsatchic, Công viên 1 tháng 5, xem phim nổi, gương cười...
Những ngày trước khi tôi về nước, chúng tôi vui vẻ.
Tôi vẫn nhớ câu nói của Valia:
-Tư môi persi. (Tiếng Ukraina là: Anh là người yêu đầu của em).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét