Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2009

Mau 3: Tham que

Chúng tôi thân nhau. Nhi Na đưa tôi đi dự sinh nhật một cặp vợ chồng hai người cùng quê. Họ ở khá xa. Chúng tôi đi xe buýt tới.
Nhi Na ghé vào chợ mua một chai rượu. Chúng tôi uống rượu, nói chuyện. Tay bạn khai là làm nghề lái xe rùa. Lương khoảng 300 rúp một tháng. Nói về giá cả đất đai, nhà của. Đắt.
Chẳng có cơ hội nào để thành thân. Nhưng đâm lao thì theo lao. Họ mời tôi về thăm quê. Tôi nhận lời.
Xe lửa chạy bằng điện (elektrichka) đi vài tiếng thì đến. Nhà cửa bằng gỗ ghép, cũng đàng hoàng. Hai anh chị vui vẻ chưa có con cái gì.
-Nhất khách nhì chủ, cô gái đề nghị. Hai người ngủ chung bàn.
Tôi nằm ở giường bên cạnh làm như không nghe thấy ngủ thiếp đi.
Hôm sau, cô gái rủ tôi đi giặt. Chúng tôi đi tới cái hồ con con xa tít. Tắm, bơi. Cô ta ngồi giặt, không nói gì. Tôi cũng chẳng xin xỏ gì.
Nhi Na sang. Em thấy tôi còn nguyên thì không nói gì. Tôi hôm ấy, nhà em mời cơm. Tôi được họ đãi nhiều món. Nấm xào, giò Ukraina, rượu trắng.
Tôi dĩ nhiên là không dám lấy Nhi Na.
Tôi vui vẻ ở cùng nhau hai ngày rồi về Kiev.
Nhi Na chuyển đi thật. Em đồng ý lấy một anh sỹ quan quân đội và chuyển đi Đônhetxcơ.
Từ đấy, tôi đi làm một mình.
Tôi cũng mới chỉ được hôn môi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét