Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2009

Mau 2: Nhi Na

Nhi Na là một cô công nhân nữ. Em làm việc trong cùng một xưởng. Toà nhà lớn của xưởng là nơi chúng tôi đến làm việc hàng ngày.
Hè nên trời mát mẻ, ăn mặc lịch sự, tôi chìa thẻ ra vào và chui vào cổng nhà máy. Tôi làm việc ở phân xưởng bôi trơn. Hàng ngày tôi tham gia bôi trơn các phôi găng tay bằng kim loại.
Cô thợ cả chia cho tôi một ít giẻ trắng. Đây là thứ vải tốt mà may áo sơ mi mặc rất tốt. Tôi vừa lau vừa tiếc.
Dầu lau cũng là loại xịn. Sau khi lau sạch phôi, phải bôi một lớp dầu mỏng lên cho việc tẩm cao su. Cao su khi tẩm bám đều vào phôi và khô dần để đưa vào lò sấy.
Tôi đang làm thì thấy em đến.
Nhi Na là thiếu nữ nông thôn ra xin việc làm. Em có anh trai và chị dâu ở Kiev. Họ cho ở nhờ. Em cũng lo lau phôi, bôi trơn. Phôi của em để sản xuất nút cao su rỏ mũi, rỏ mắt...
Xưởng chúng tôi sản xuất dụng cụ cao su phục vụ Y tế.
Tình cờ chúng tôi quen nhau như sau.
Có một bà già làm đổ cái giá đựng phôi. Nó nặng vài chục kilôgram là ít. Cụ già cố lôi cái giá lên khay đựng là một cái xe tự hành. Cái xe trượt đi không chịu giữ cái giá đựng phôi. Ca của Nhi na sắp tới. Em làm ca sau bà cụ. Chỉ một giá nữa là hết ca.
Tôi đến sớm nên xông tới giúp bà cụ lôi cái giá lên xe tự hành.
Hai bà cháu đang khệ nệ thì Nhi Na tới. Em cậy khoẻ lôi tuột nó lên. Vô tình, em tỳ cái của quý của mình lên bàn tay tôi.
Một cảm giác đê mê lan tỏa trong tôi. Chưa bao giờ tôi chạm vào một thiếu nữ, lại vào cái chỗ quý giá ấy. Larisa tôi cũng chỉ mới chạm vào hông. Ở Ođetxa, Larisa mời tôi nhảy slow mà tôi không dám.
Đại Sứ quán Việt Nam hạn chế quan hệ luyến ái với các thiếu nữ bạn.
Lúc này đã thống nhất đất nước. Chúng tôi đã học các năm trên nên có mạnh dạn hơn. Các cô gái Mông Cổ cũng tập luyện chúng tôi yêu ở Nhà nghỉ Nhemirôp. Làm quen, nhảy slow, tỏ tình, hôn môi. Nhưng vẫn là phái châu Á.
Nhi Na khoẻ, người đậm, tầm thước. Sau khi giúp bà cụ làm nốt phần việc, em mới có dịp nói chuyện với tôi.
-Em học hết lớp 10 (cũ). Trượt đại học, em ra thành phố kiếm việc làm. Việc ở đây là làm tạm, không có tương lai lắm, nhiều phế phẩm. Em sẽ tìm việc khác xin chuyển.
Việc của chúng tôi có khá hơn. Nhưng bà đốc công già cũng ta thán:
-Cháu làm nhiều phế phẩm. Bác dỡ sản phẩm có nói là dầu bôi không đều.
Việc bôi trơn là khó. Hôm nào trời ẩm thì nên bôi mỏng hơn một tý. Trời khô thì bôi dầy. Bóc sản phẩm dính là bôi mỏng thì dễ rách. Bôi lớp dầu dầy thì tẩm khó do cao su không bám vào phôi. Cũng rách nốt.
Tôi không nói gì. Sau này họ phải thay dây chuyền công nghệ. Việc dỡ sản phẩm có khá hơn. Hình như họ định tuyển dụng chính thức.
Tôi xin phép tiễn Nhi Na sau ca làm.
Chúng tôi lên xe buýt về nhà. Em ở gần Ký Túc xá sinh viên. Qua cái công viên con con, tôi đề nghị ngồi chơi một lát. Em đồng ý.
Lần đầu tiên Nhi Na cho tôi hôn môi. Môi em khoẻ và dầy. Tôi quên cả trời đất.
Mãi gần 12 giờ đêm, tôi mới về tới Ký túc xá.
May mà bà gác cổng vẫn chưa khoá cửa ra vào. Tôi về phòng ngủ thiếp đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét