Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2009

Mau 2: Maria

Tốp nữ lên Kiev dự thi đại học vui vẻ ở cùng tầng. Phòng vệ sinh ở cuối tầng và bếp gar tập thể ở cạnh. Họ mượn chảo rán khoai tây, xào xào nấu nấu.
Tôi và Quân đi mua chai rượu vang góp vui. Chúng tôi liên hoan.
Maria là một cô gái cân đối và dễ coi. Em thi vào Khoa Công Trình. Khoa này anh Nguyễn Mạnh Hậu, đơn vị trưởng đã tốt nghiệp và về nước. Ký túc xá của Khoa Công trình là một chung cư cao tầng khép kín, ở gần. Tôi thỉnh thoảng có sang thăm anh Hậu, cùng ở Hà Nội trước khi đi du học.
Valia là cô gái xinh hơn. Em cặp bồ với Phạm Quân.
Còn một cô xinh nhất thì không chịu quen ai.
Quân đi giày cao gót, bật nhạc nhảy với Valia. Họ yêu nhau. Quân đã trao cái quý nhất cho Valia. Không biết của con trai thì có thể nói như vậy được không. Anh ta yêu Valia.
Tôi thì cũng được Maria cho hôn môi. Chúng tôi chụp ảnh chung, thân nhau. Anh Long và Quân nhường nhịn. Họ cho tôi hủ hoá. Nhưng "Đức Bà" không chiều. Tôi cũng không dám làm liều.
Tiễn họ về quê. Năm thứ nhất họ đi học ở tỉnh. Năm thứ hai về Kiev học tiếp. Lúc này không thân nhau nữa. Maria ở Ký túc xá Khoa Công Trình . Tôi có sang thăm. Em không dám cho hôn môi nữa.
Chúng tôi biết là do Khoa Dự bị đại học có nhiều sinh viên ngoại quốc học nên Ký túc xá chỉ đủ cho sinh viên ngoại quốc. Một số sinh viên năm thứ nhất người Ukraina phải học ở tỉnh năm thứ nhất. Năm thứ hai họ mới về Trường học tiếp.
Họ nhường nhịn và vui vẻ học tiếp.
Ký túc xá là nơi 6 năm chúng tôi sinh sống. Điều kiện sinh viên có hạn nên chúng tôi chu chí học hành là chính. Lúc này anh em Khoa Dự bị Đại học sang bầu anh Trịnh Giang Long lên Đơn vị trưởng. Anh Long lớn tuổi hơn, có tham gia quân ngũ trước khi đi học nước ngoài.
Anh Long kiêm luôn lớp trưởng. Tôi chỉ còn là lớp trưởng đối ngoại.
Tức là đối với bạn, vì tôi không sai sót gì, nên tạm thời vẫn là lớp trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét