Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Mau 1: Ký túc xá sinh viên

Hè năm thứ ba, chúng tôi không đi nghỉ nữa. Mọi người theo yêu cầu của đơn vị đi làm thêm. Hè đến, sinh viên người Ukraina về quê hết, Ký túc xá vắng teo. Chúng tôi sống vui vẻ với nhau.
Ký túc xá sinh viên chúng tôi gọi tắt là "Ốp". Chúng tôi ở Ốp 5.
Tôi gọi thân mật là nhà tôi là một phòng của Ký túc xá. Bốn người ở chung một phòng.
Hai bạn Nga về tôi và Quân ở lại.
Phố Giáo dục chạy dài từ đại lộ Hàng Không tới Ký túc xá số 5 ở cuối phố. Cổng trường Đại học xây dựng ở mặt tiền đại lộ Hàng Không, gần nhà.
Tôi vẫn nhớ địa chỉ cũ (đã dịch sang tiếng Việt):
Kiev - 37
Phố Giáo dục - 7
Ký túc xá số - 5
Trường Đại học Xây dựng Kiev (Kucu).
Ký túc xá nằm dọc phố và có mặt phố. Từ trên gác có thể thò mặt qua cửa sổ là nhìn thấy phố Giáo dục. Cây cối hai bên đường xanh tốt. Gần Ký túc xá có một rạp xi nê.
Phim hay và rẻ tiền, hợp với sinh viên. Ban ngày một vé có 50 xu. Quãng một bữa cơm của ta.
Vé đêm là một rúp. Chúng tôi thích đi xem phim.
Tôi mua nhiều đĩa hát hay để nghe. Quân bỏ tiền mua một máy quay đĩa đắt tiền cho oai. Những bài hát hay vang lên vui vẻ cả một góc phố. Nghe bằng đài Rigônda cũng hay.
Chiều chiều, chúng tôi hay đi đánh bóng chuyền trong sân Ký túc xá.
Nhà ăn sinh viên ở bên trong, sau Ký túc xá. Nhà ăn Công nhân cũng ở gần đấy. Ăn có ngon hơn.
Buphet là nhà ăn nhỏ trong Ký túc xá cũng bán thức ăn khi cần ăn sáng, ăn trưa.
Vui nhất là làm quen với các nữ sinh lớp 10 (cũ) lên dự thi vào "Trường Đại học Xây dựng" được bố trí ở cùng. Họ đa phần là các thiếu nữ ở nông thôn ra dự thi, Trường bố trí ở trong Ký túc xá. Thi đỗ thì được vào học năm thứ nhất.
Chúng tôi là các sinh viên năm trên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét