Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Hoạt động phong trào



  Câu lạc bộ blogger "Mùa thu Hà Nội" cũng không chịu giải thể mà tìm cách hoạt động tiếp...


Giai đoạn làm việc ở Văn phòng Ban (2001 - nay), tôi tiếp tục tham gia làm thơ và đọc mỗi khi có liên hoan ăn tươi cùng Phòng tài chính Kế toán. Chị Nguyễn Thị An, Trưởng phòng Tài chính kế toán, Chủ tịch công đoàn Ban vui vẻ động viên tôi tham gia. Năm nào tôi cũng đánh máy một tập thơ đưa chị xem, coi như quà mừng tuổi.
Cuối năm 2007, cuộc thi viết:"Nói không với vi phạm trật tự, an toàn giao thông" trao giải Khuyến khích cho tôi, có Bằng chứng nhận, tôi vui lắm. Tôi có quyền là tác giả...
Đầu năm 2009 thì nhà tôi được kết nối Internet với Nhà cung cấp dịch vụ Internet VNPT, tôi tham gia viết blog, đăng Blogger (Blogspot.com), sau lập tài khoản Yahoo blog (360plus), đăng tiếp và gia nhập Câu lạc bộ blogger "Mùa thu Hà Nội" đầu năm 2010.
Phong trào viết blog nổi lên và lôi cuốn nhiều người tham gia. Song cơ quan thì phản đối và tiếc mạng, tiếc thời gian (trong giờ làm việc), ghen tuông nữa. Tuy nhiên công đoàn Văn phòng vẫn bật đèn xanh cho tôi đăng thơ lên mạng.
Tôi do có máy vi tính nối mạng Internet ở nhà nên sau giờ làm việc tham gia bình thường. Những cuộc gặp mặt (OFF) rất vui và thơ của tôi được khen.
Năm 2012 tôi được kết nạp và là Thành viên Blogger Viết, giải blogger tích cực nhất cuộc thi viết "Yahoo và bạn".
Đầu năm 2013 tôi được 1 bài thơ suất sắc nhất tháng giêng năm 2013 do Zing blog chọn (Chị Bút Chì chọn).
Tôi chuyển dữ liệu sang Zing blog và tiếp tục đăng. Thành tích là cấp 30, một trăng, một sao, gần 500 bài đăng.
Khi cơ quan chủ quản lo sản xuất và ít lo phong trào văn hóa, văn nghệ thì tham gia phong trào trên mạng là vui và thuận tiện. Tôi lớn tuổi nên thanh niên thay thế tôi biểu diễn ca hát phục vụ các buổi hội họp lớn toàn cơ quan. Chị An về hưu làm tôi cũng không được tham gia nữa (lớn tuổi).
Song trong Hội thì lại toàn lớn tuổi nên tôi vui vẻ tham gia.
Phát huy và thể hiện bản thân cùng bè bạn là tốt và kết quả là động viên nhau trong cuộc sống.
Thế là Yahoo blog chấm dứt hoạt động thì chuyển sang Zing blog chơi tiếp. Tôi vui vẻ tham gia sau giờ làm việc.
Câu lạc bộ blogger "Mùa thu Hà Nội" cũng không chịu giải thể mà tìm cách hoạt động tiếp.
Nếu chúng ta tham gia sau giờ làm việc, không ảnh hưởng tới sản xuất thì phía chính quyền không có cớ gì để ngăn chặn cả, phải không các bạn?
VNG là Công ty cổ phần có hơn 1700 nhân viên rồi, mình chơi là để cùng tồn tại với Công ty mà?
Thành ra viết 1 bài nữa biện chứng cho việc chơi Zing Me, Zing blog.


Zing blog
Zing blog có thể là bài viết
Viết và đăng bạn ơi, đừng tiếc
Zing blog có thể là thơ
Làm thơ đi và cùng ước mơ
Zing blog cùng ta làm việc...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét