Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Gặp mặt và Chia Tay


Hoa chia tay nghỉ hưu Phó TGĐ tặng.
Ba ngày cuối tháng 9 là ba ngày cuối cùng tôi làm việc ở Ban Thăng Long. Mong muốn của mọi người là tôi đi làm đến ngày 30/9, nhưng lịch sắp xếp ngày 28/9 là "Gặp mặt và chia tay".
Tôi nghỉ hưu từ 1/10 cho nên sau Gặp mặt chia tay rồi thì chẳng còn không khí nào mà ở lại Ban nữa.
Sáng đến Ban tôi đã gạ hỏi anh Đỗ Hạnh Phó Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng ngay:
-Hôm nay chia tay hả?
-Đúng rồi, anh lên hỏi anh Cán Chánh Văn phòng xem lúc nào và ở đâu đi?
Tôi pha trà Lipton đem về phòng làm việc uống. Khoảng 8 giờ hơn tôi lên Hội trường tầng 2 xem tình hình.
Hội trường bày bàn thành hình vuông, tuy không có phông chia tay nhưng anh Cán Chánh Văn phòng đang có mặt, tôi hỏi:
-Mấy giờ thì chia tay anh?
-9 giờ, anh trả lời.
Không khí thoáng và không gian sạch báo hiệu cuộc gặp mặt thành công. Chúng tôi lại xuống phòng làm việc tiếp.
Nguyễn Trung Hiếu, chuyên viên phòng Quản lý dự án 1 đến hỏi tôi:
-Thế nào, chú bảo ai thay chú đi chứng thực?
Tôi lấy Yêu cầu chứng thực cho Hiếu kê khai và nói:
-Cháu cứ làm yêu cầu đi, cô Thơm sẽ đi chứng thực.
Hiếu cắm cúi ghi yêu cầu, như thường lệ, Hiếu vẫn bỏ qua việc xin duyệt yêu cầu của Lãnh đạo phòng QLDA1. Văn bản của Bộ Tài chính.
Tôi cầm yêu cầu và Văn bản đi tìm Thơm. Lên Hội trường tầng hai thấy Xuyên và Thơm đang bày hoa quả kẹo bánh cho cuộc gặp mặt.
-Có 1 yêu cầu của Hiếu, tôi đưa yêu cầu.
Hôm nay gặp mặt rồi, mai chứng thực. Xuyên hét.
Tôi không nói gì đi xuống. Gặp Hiếu đi cùng Hồng Nhung lên tầng ba tôi nói
-Vào làm việc với Thơm đi?
Hiếu vào gặp Thơm. Họ quen nhau nên Hiếu không nói gì bỏ ra. Nhung theo sau. Hiếu và Nhung lên tầng ba.
Thơm biết ngay là không được dự gặp mặt liền bỏ đi chứng thực.
Chín giờ, tôi đến trước ngồi chờ vì là khổ chủ. Chia tay là chia tay tôi.
Anh Vũ Ngọc Dương, Bí thư đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc vào. Một số trưởng phòng: Kỹ thuật thẩm định Nguyễn Quang Nhung, Kinh tế kế hoạch Phùng Tuấn Sơn, Tài chính kế toán Trần Văn Chiến, Văn phòng Nguyễn Văn Cán, Quản lý dự án 3 Hoàng Chiến Thắng... vào.
Tổ cán bộ có mặt: Nguyễn Thị Lan Hương, Nguyễn Việt Anh, Tạ Thị Quý Anh.
Phó phòng Tài chính kế toán là nữ Nguyễn Thị Hồng Lam, Phó Văn phòng Nguyễn Thanh Vĩnh, Đỗ Hạnh có mặt.
Văn thư Đặng Văn Dũng... có mặt...
Cuộc họp bắt đầu. Tổng Giám đốc Vũ Xuân Hòa đến dự.
Anh Cán nói:
-Hôm nay Văn phòng tổ chức Gặp mặt chia tay đồng chí Sơn nghỉ hưu. Đến dự có Tổng Giám đốc Vũ Xuân Hòa, Phó Tổng Giám đốc Vũ Ngọc Dương và các Trưởng phòng, phó phòng và Văn phòng. Tôi xin giới thiệu anh Hòa phát biểu ý kiến.
Anh Hòa ngồi nói:
-Anh Sơn là Giáo viên Trường Đại học Bạch khoa thành phố Hồ Chí Minh ra Bắc về Ban làm kỹ sư ở phòng Vật tư. Xưa tôi xuống cảng Hải Phòng công tác có ăn trưa với trạm Vật tư nhớ món rươi trộn trứng vịt rán rất ngon phải không Sơn?
-Đúng anh ạ, tôi trả lời lấy lòng.
-Lúc ấy có Đoàn Thu Mai, Cao Kim Liên, Hoàng Tuyết Mai là phòng chuyên gia làm cùng... anh Hòa nói tiếp.
-Anh Sơn làm kỹ sư, biết tiếng Nga khá giỏi. Sau này về Văn phòng làm thì uy tín không bằng thời làm kỹ sư...
Anh thoáng buồn.
-Tôi đáng lẽ về hưu từ năm ngoái, anh nói.
-Đúng anh sinh năm 1954, tôi ủng hộ.
-Hôm nay chia tay anh Sơn, chúng ta có mặt chia tay. Đề nghị anh Dương đọc quyết định, trao và tặng hoa anh Sơn.
Anh Vũ Ngọc Dương đứng lên đọc quyết định và tặng hoa, 2 quyết định như nhau, 1 phong bì. Tôi ôm hoa chụp ảnh chung, anh Dương đứng cạnh.
Bỏ hoa lên bàn chúng tôi liên hoan nhẹ.
-Anh Sơn có ý kiến gì chia tay không, anh Hòa mời.
Tôi đứng lên nói:
-Tôi về Ban làm việc ở phòng Vật tư. Bộ có mời lên Bộ làm mà tôi xin ở Ban. Sau tôi về Văn phòng, làm cho 3 anh Chánh Văn phòng, anh Hân, anh Dương và anh Cán.
Chúc Ban tồn tại và thành tích, càng nhiều càng tốt, tôi kết thúc.
Mọi người vỗ tay tán thưởng.
Tôi đọc bài thơ: Chia Tay Văn Phòng.
Anh Cán mời:
-Trưa nay Phòng Vip có tiệc mặn, mời các anh dự.
Anh Hòa bắt tay tôi lần cuối, nói là phải đi họp và không dự cơm được. Anh Dương thay mặt lãnh đạo Ban dự cơm.
Anh đi.
Mọi người lục tục về phòng mình làm việc tiếp.
Phần Lễ cuộc chia tay coi như xong.
Trưa tôi dự tiệc mặn là phần Hội vui vẻ.
Kết thúc chia tay là đầu giờ chiều 28/9.
Nói thế chứ hai ngày sau tôi vẫn đến hướng dẫn chuyên môn cho 2 nhân viên Văn phòng kế cận.
Tôi chính thức nghỉ hưu từ 1/10.
Quyết định ... của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét